Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Diệt mối bằng bả

Diệt mối bằng bả

Trước khi có công nghệ sử dụng mồi nhử, người ta thường xử lý mối bằng cách khoan/đào rồi bơm hóa chất bên trong và ngoài ngôi nhà, để lại một lượng lớn thuốc diệt mối trong lòng đất. Những hóa chất này có thể gây hại đến môi trường.


Hệ thống mồi nhử bao gồm những ống nhựa được đặt dưới đất xung quanh nhà. Bên trong các ống nhựa này được đặt các mảnh gỗ, giấy, bìa các tông, hoặc bất cứ sản phẩm làm từ xen-lu-lô nào, hộp nhựa chứa các vật phẩm này đóng vai trò một cái trạm thu hút mối và giúp ta phát hiện chúng. Khi thấy mối ăn trong những cái trạm này, các vật phẩm được thay bằng mồi nhử trong đó có chứa thuốc diệt mối. Bên cạnh việc sử dụng các trạm thu hút mối xung quanh nhà, đặt các hộp mồi nhử ngay trên mặt đất cũng đem lại hiệu quả rất tốt. Mồi nhử thu hút mối thợ, khi chúng tìm thấy nguồn thức ăn, chúng sẽ báo cho cả tổ mối. Thông báo này được truyền tải qua một chất gọi là pheromone của loài mối thợ. Các con mối khác đi theo thông báo này dẫn tới nguồn thức ăn.
Các bạn có thể áp dụng các phương pháp khác tuy theo trường hợp ví dụ như mức độ phát triển và phá hoại của loài mối, hay tùy theo môi trường phát sinh của loài mối…
CÔNG TY THÔNG TÍN – DIET MOI TPHCM, DIET MOI TAI TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.